Xin chào mọi người! Mình vừa trải qua một chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại Sapa cùng với gia đình. Mặc dù thời gian không nhiều nhưng cũng đủ để chia sẻ cho các bạn một chút ít kinh nghiệm ăn uống, vui chơi tại thị trấn nhỏ xinh đẹp này. Phải công nhận rằng đến với Sapa, việc chạm tay vào mây quả thật không khó chút nào. Mỗi bước chân của bạn đều có thể cho ra những shoot hình cực ảo diệu luôn. Nào lên đường thôi!

Kinh nghiệm du lịch Sapa cho người mới đến lần đầu

Phương tiện di chuyển đến Sapa

Xuất phát từ Hà Nội: Có 2 phương tiện chính để di chuyển đến Sapa là tàu hoả và xe khách. Do muốn đi thẳng đến thị trấn và tiết kiệm thời gian nên mình lựa chọn xe khách cho cả 2 chuyến đi và về.

Mình đặt vé online qua web của hãng Sapa express giá 250k/người (xe giường nằm). Hên sao bữa đó tự nhiên được nâng cấp lên hạng xe ghế nằm Limousin (giá thực tế cũng 350k/người). Xe khá sạch sẽ và không có mùi, đi êm và an toàn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số hãng xe cũng có chất lượng tương tự như inter bus line Sapa, Green bus…

*Một vài lưu ý cho những ai muốn đi tàu hoả: Tàu chỉ dừng ở ga Lào Cai, sau đó bạn phải bắt xe để về thị trấn (30-40km). Thời gian di chuyển sẽ lâu hơn so với xe khách từ (1-2 tiếng).

Khách sạn, homestay Sapa

Lần này để có thêm nhiều trải nghiệm khác nhau mình đã book 1 homestay tại trung tâm và 1 một homestay trong bản Tả Van. Vậy là với thời gian ít ỏi trong 3 ngày 2 đêm mình vẫn có thể vừa vui chơi, ăn uống tại trung tâm vừa có thể hoà mình vào cuộc sống yên bình trong bản. Tham khảo 2 homestay mình đã ở dưới đây nhé.

Fansipang Terrace homestay
Quán cafe tại Fansipang Terrace homestay
  • Sapa Terrace View Homestay nằm trong bản Tả Van. Bạn có thể thuê xe ôm hoặc taxi (200k) để vào bản. Mình ở phòng 5 người có giá 600.000 VND. Xem chi tiết review tại đây!

homestay Sapa - sapa Terrace view homestay

Tips : Bạn có thể tham khảo khách sạn hoặc homestay khác tại đây nhé.

Lịch trình 3 ngày 2 đêm tại Sapa

NGÀY 1: Đèo Ô Quy Hồ – Núi Hàm Rồng – Tắm Lá Thuốc

• Khoảng 2:00 chiều nhà mình đã có mặt tại Fansipan Terrace Cafe and homestay để check – in. Vừa tới homestay chưa biết bên trong thế nào những riêng phần quán cafe ngoài trời, view đồi núi của “nhà” cũng đủ để làm một bộ ảnh xuất sắc rồi :D. Nghỉ ngơi, cất đồ xong mình gọi xe taxi của anh Lương (097 3650555) để đi ăn trưa, anh này là một trong những admin của group du lịch nên cũng yên tâm không bị chặt chém.
Fansipang Terrace homestay sapa
View đồi núi cực đẹp

Note : Anh Lương taxi thường tính phí theo combo trong ngày ( ~ 800k) hoặc nửa ngày (~400k). Các bạn sẽ được chở đi tới các địa điểm trong gói có sẵn hoặc tự chọn địa điểm cũng được (có thể thương lượng giá cả). Đối với nhóm đông người và mới đến Sapa lần đầu thì nên chọn phương án này.

• Theo như tìm hiểu trước đó mình ghé ăn tại nhà hàng Hải Lâm –  72 Lương Định Của, Sapa. Tại đây nghe đồn có món “gà nướng tiêu xanh” thần thánh ngon nuốt lưỡi nên mình cũng thử gọi một con (480K).

Đánh giá chung là gà ăn không được như kỳ vọng, thịt gà khô, nước sốt cũng không ấn tượng. Có vẻ như đây không phải gà thả vườn hay gà bản thì phải :(. Ngoài ra mình cũng gọi thêm một dĩa lợn bản xào (200k), 1 dĩa cá tầm nướng (250k), đĩa rau xào (40k), nước suối + nước cam (50k), ăn khá ngon. Tổng chi phí là 1.020.000 (5 người).

→ Tham khảo các địa điểm ăn uống Sapa khác tại đây!

An gi o sapa
Nhà hàng Hải Lâm Sapa
  • Sau khi ăn xong thì cả nhà lên xe đi đến đèo Ô Quy Hồ, cách trung tâm cũng khoảng 19 – 20km. Đi khoảng 20 phút anh taxi dừng lại tại một quán cóc để bọn mình chụp hình. Đây là nơi được các bạn trẻ check-in nhiều nhất trên con đường chinh phục Ô Quy Hồ. Một phần do phía sau quán được dựng lan can an toàn nên tha hồ đứng đó sống ảo. Phần khác view đồi núi mây trời ở đây đẹp kinh khủng, đảm bảo chỉ cần đưa máy lên chụp thôi không cần chỉnh sửa gì cũng sẽ có ngay 1 album chất ngất.
Deo O Quy Ho Sapa
Một góc chụp ảo diệu tại Đèo Ô Quy Hồ
Deo O Quy Ho sapa
Chiếc bàn tám chuyện năm ấy 😀 – Ảnh: Instagram le.thuy.hoa

Note : Do không mất phí tham quan nên mọi người gọi khoai, bắp nướng, nước chè ủng hộ chủ nhà dựng chòi, dựng cảnh cho mình chụp hình nhé. Lưu ý một số quán kế bên có thu phí nhé, mà cảnh theo mình thì không đẹp bằng. Đặc biệt là bố mình chỉ đứng chụp với cái biển có chữ “cồng trời” bên ngoài thôi mà thu phí 20k, thề là nhìn y như tờ tranh dán tường nhà trọ T.T .

Tips : Lúc về xe có đi ngang qua đồi chè Ô Long, nhìn từ bên ngoài thì thấy hoa anh đào đang nở rất đẹp. Hỏi anh lái xe mới biết chủ của đồi chè này là người Đài Loan, họ không có ý định khai thác du lịch nên cũng không cho ai vào. Vậy thì mình cũng nên tuân thủ quy định nhé, đứng từ xa ngắm cũng thú vị ra trò  :D.

Du lich Sapa - doi che o Long
Đồi chè Ô Long – Ảnh Bookingsapa
  • Trên đường đến Ô Quy Hồ có đi ngang qua thác bạc (20k) và thác tình yêu (70k) nên mọi người thường kết hợp 3 điểm này chung một hành trình. Do mình đi vào cuối tháng 10 nên sương mù ở đây dày đặc kinh khủng, vừa xuống xe đã ướt hết người. Nhìn vào bên trong thác không thấy gì cộng thêm đã tham khảo hình ảnh trước rồi nên mình quyết định đi luôn và không vào. Tuy nhiên nếu có điều kiện bạn cũng nên thử cho biết.
  • Lúc xuống lại trung tâm thành phố cũng khoảng hơn 4:00, quá sớm để về, quá muộn để đi xa nên nhà mình quyết định đi bộ qua núi Hàm Rồng tham quan luôn (cách nhà thờ Đá khoảng 600m), giá vé 70k/người lớn.

Đã là núi thì đương nhiên phải leo rồi nè, càng lên cao cảnh càng đẹp. Nhìn chung Hàm Rồng cũng tương tự như một khu vườn trồng đầy hoa và cây cối. Tại đây thực sự không thiếu góc sống ảo, điển hình là khu vườn Lan cổ và sân mây. Chụp đúng vào thời điểm chiều tối kèm sương mù trông như cảnh trong phim cổ tích vậy đó.

Nui ham rong - sapa
Ảnh instagram Thanhphuong812
Sân Mây - Hàm Rồng Sapa
Đường lên Sân Mây – Ảnh Instagram Huyplh
San may - Ham Rong du lich sapa
Sân Mây – Ảnh Instagram Linh_ha1011
  • Tối đến ăn nhẹ Cốn Sủi tại quán Ông Há – 591 Điện Biên Phủ, giá 35k/tô, mùi vị khá ngon, nước dùng đặc sệt nên ăn nhiều hơi ngán một chút. Nếu không thích bạn có thể ghé phố Cầu Mây ăn thịt nướng nhé. Ban đầu nhà mình lên kế hoạch ăn ở đây nhưng không có thời gian nên đổi ý. Nhớ tham khảo giá trước khi vào nhé.
Con sui - an gi o sapa
Cốn Sủi quán ông Há
  • Lúc này đi dạo quanh thành phố chút cho chảy mồ hôi rồi đi tắm lá thuốc Dao đỏ tại Green’s Sapa, 100k/người. Tắm xong thấy người khoẻ hẳn luôn, cái này mình khuyên nên thử. Ngoài ra mình thấy khách sạn còn khá nhiều dịch vụ khác như massage, xông hơi… giá cũng dao động từ 100k – 200k.

NGÀY 2: Bản Cát Cát – Gem Valley – bản Tả Van

• Khách sạn mình nằm ngay bản Cát Cát nên đi bộ khoảng 1km là tới. Bên trong bản được trang trí, đầu tư khá nhiều vị trí đẹp cho du khách chụp ảnh. Tuy nhiên mình chỉ thích mấy con dốc đơn sơ mộc mạc thôi hehe. Trước khi vào bạn có thể mua quần áo dân tộc với giá khoảng 50k/bộ,
Ban Cat cat
Bản Cát Cát

Ban cat cat sapa

Lưu ý:

• Ngay tại các con dốc thường có một số cửa hàng tạp hoá, họ sẽ mời bạn mua bánh để phát cho trẻ em trong bản. Tuy nhiên thì đám trẻ bây giờ hầu như không thích nhận bánh kẹo nữa và điều đáng nói là bên trong có rất ít trẻ em dân tộc. Nhà mình mua một túi to cuối cùng không có ai để cho và cho cũng không lấy luôn :D.
  • Khi tham quan xong sẽ có một số xe ôm mời bạn đi xe ra bản với giá khoảng 60k. Nhất quyết là đừng đi nhé, họ phải đi vòng lối khác để ra khỏi bản nên đường đi sẽ xa hơn và đặc biệt là xấu kinh khủng, nhiều khi tưởng bay khỏi xe rồi ấy chứ. Muốn ra khỏi bản chỉ cần đi ngược lại con dốc đi xuống là được thôi nhé.

Tips :

Hầu hết mọi người khi đến với Sapa đều nghĩ ngay đến Fansipan đầu tiên, nơi được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”. Đáng tiếc là lần này do sương mù dày đặc kèm theo mưa nên nhà mình quyết định không đi. Tuy nhiên mình vẫn muốn chia sẻ cho các bạn về chi phí cáp treo + tàu điện lên Fansipan.

• Giá vé Fan cho học sinh, sinh viên, trẻ em cao từ 1-1m3 là 500k (khứ hồi).
  • Giá vé thông thường 700k (khứ hồi).
  • Vé tàu điện khứ hồi là 150k/người.
  • Sau khi tham quan khoảng hơn 1 tiếng trong bản thì nhà mình ghé luôn quán cafe Gem Valley nổi tiếng trên mạng. Quán nằm ngay bản nên đi chút xíu là tới rồi, giá đồ uống thì bình thường nhưng đồ ăn lại khá đắt, khoảng từ 60 – 100k. Được cái view ở đây đẹp nên dân tình cứ kéo nhau đến ầm ầm. Nếu bạn nào muốn vừa uống cafe, vừa muốn ngắm mây sờ núi lại còn yên tĩnh thì ghé Fansipang Terrace homestay nhé. Không thua kém gì Gem Valley đâu nè.
Gem valley sapa
Gem Valley – Ảnh Instagram yeaptnee
  • Lúc này cũng hơi trễ rồi nên nhà mình ghé nhà thờ đá chụp vài tấm kỷ niệm rồi ăn trưa tại nhà hàng Ô Quy Hồ – 8 Thạch Sơn, Sapa, Lào Cai. Phải công nhận đây là điểm ăn uống ưng nhất từ hôm đầu đến giờ, ngon mà giá cũng không quá đắt. Nhà mình gọi 1 lợn mẹt, một thố cơm, 1 canh cá tầm hết 530k mà 5 người ăn no nê. Ở đây có món “gà ủ bí ngô” khá mới lạ, nếu có dịp thì ghé thưởng thức nhé.
Lon met - an uong sapa
Lợn mẹt 4 người ăn

Đáng lẽ điểm tiếp theo trong hành trình của mình là “Tu viện cổ Tả Phìn”. Tuy nhiên, do không thuận tiện với đường đi, đồng thời cũng đến giờ check-out nên mình đành bỏ qua.

Tu Viện vốn là một di tích cổ còn xót lại từ thời xa xưa, nó không phải là một công trình tráng lệ hay địa điểm tham quan phổ biến. Hầu như khách du lịch tới đây đều thuộc thế hệ các bạn trẻ ưa khám phá, thích chụp hình. Nhìn Tu Viện qua ống kính của các nhiếp ảnh thật sự sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp huyền bí pha chút ma mị hiếm có. Chậc! nếu mà đi với đám bạn thân chắc mình cũng phi đến đây làm vài cái album cho bõ.

Tu vien co Ta Phin du lich sapa
Tu viện cổ Tả Phìn – Instagram jusminefanmail
Trông ma mị chưa – Ảnh Instagram Imuy.ng
  • Khoảng 11:00 là đã phải check-out, lúc đó thì nhờ bạn lễ tân gọi taxi chở đến Sapa Terrace view homestay trong bản Tả Van luôn, giá 200k. Bạn nào đi ít thuê xe ôm vào bản cũng được, không khuyến khích tự đi xe máy nhé vì đường siêu bẩn và khó đi cực kỳ, có 9km mà đi cũng phải gần 1 tiếng mới lết tới bản. Giá vé 75k/người.
  • Đã vào bên trong bản thì phải xác định là chỉ nghỉ dưỡng, thưởng nguyệt ngắm hoa thôi nha. Nguyên buổi chiều hôm đó chị em mình nghịch nước dưới suối, ghé cầu mây trong bản để chụp hình. Nói chung là yên bình, thanh tịnh lắm.
Cau May Ta Van - du lich sapa
Cầu Mây Tả Van – Instagram – lih.pt
ban Ta Van
View ruộng bậc thang từ Sapa Terrace view homestay
  • Khoảng 7:00 nhà mình ghé quán cafe Lá Dao để ăn tối. Một bữa 5 người bao gồm 1 đĩa gà nướng, 1 phần khâu nhục, 1 đĩa thịt lợn bản, 1 tô canh, 1 thố cơm. Tổng hết 754k, nhìn chung ăn cũng được. Ngoài ra, Lá Dao cũng có các dịch vụ massage, spa, xông hơi, tắm lá thuốc…Giá đắt hơn thành phố một chút. Tối đến xung quanh không có đèn điện gì cả, các nhà trong bản cũng đóng cửa đi ngủ từ rất sớm. Vậy nên ở lại homestay làm quen với các bạn mới từ các nước là lựa chọn thích hợp nhất rồi.
an uong sapa - La dao Ta Van
Bữa tối tại Lá Dao

NGÀY 3: Lá Dao – Trải nghiệm tàu điện lên Mường Hoa – Hà Nội

• Sáng hôm sau nhà mình lại ghé Lá Dao uống cafe, buổi sáng nhìn quán đẹp hơn rất nhiều, xung quanh chỉ toàn cảnh ruộng núi yên bình, tiếc là vừa hết mùa lúa chín nên không được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của ruộng bậc thang. Ở Tả Van 1 ngày mà lên đây 2 lần, không hiểu sao không khí tại Lá Dao dễ chịu và thích cực kỳ. Lần sau nhất định sẽ ở lại lâu hơn :D.
La Dao Sapa Ta Van
Lá Dao Sapa
La dao ta Van sapa
Khung cảnh bên trong Lá Dao
La Dao sapa
Góc chụp yêu thích của các bạn trẻ tại Lá Dao – Instagram Meo.kem
  • Ngồi uống cafe được khoảng 1 tiếng nhà mình thu dọn hành lý rồi check-out sớm. Gọi taxi 200k về trung tâm chờ xe về lại Hà Nội. Lúc này còn khá sớm nên nhà mình quyết định ghé Sun Plaza để trải nghiệm tàu điện lên Mường Hoa. Giá vé chỉ 50k/người (khứ hồi). Nghe đâu hết 2018 giá vé sẽ tăng trở lại như cũ, rơi vào khoảng 150k – 200k.
tau dien di muong hoa sapa
Tàu điện Mường Hoa Sapa

Phải công nhận rằng chuyến tàu này thực sự là điểm sáng nhất trong hành trình của mình. Bên trong hầu như không có người, gam màu cổ điển từ những chiếc ghế, nền gỗ thực sự là một background hoàn hảo để sống ảo. Đặc biệt cảnh núi rừng được bao phủ bởi lớp mây mờ ảo khiến mình cảm tưởng như đang trên chuyến tàu đến Hogwarts vậy. Quả không uổng phí chút nào. Tàu dừng lại ở ga đi cáp treo Fansipang, bên trong cũng khá rộng lớn với nhiều góc tham quan, nhà hàng ăn uống.

Di lich sapa
Tàu điện lên Mường Hoa sapa
Muong Hoa sapa
Không gian rộng rãi tại trạm dừng tàu điện
  • Lúc xuống còn khoảng 1 tiếng trước giờ xe chạy nhà mình ghé ăn trưa tại 1 quán nướng kế bên hông Sun Plaza. Nhìn chung quán không quá đắt, đồ ăn khá ngon.

Vậy là mình đã kết thúc chuyến du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm thú vị hơn mong đợi. Tổng chi phí chuyến đi của mình là 2tr500k/người. Mặc dù có nhiều điểm mình không thích tại đây như chi phí đắt đỏ, gà, lợn không phải trong bản như quảng cáo.v.v nhưng đây vẫn là một trong những nơi mình muốn quay lại. Hy vọng bài viết này sẽ có ích với các bạn!

Để lại bình luận của bạn