Xin chào! Rất vui vì hôm nay mình lại được chia sẻ chuyến đi của mình cho các bạn. Vũng Tàu thì chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với những bạn phía Nam rồi. Tuy nhiên thì đối với những ai chưa từng đến đây hoặc đã lâu chưa ghé lại thì chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên với sự thay đổi ở Vũng Tàu đấy nhé!

Kinh nghiệm du lịch 3 ngày 2 đêm tại Vũng Tàu

Mình từng đi Vũng Tàu 1 lần trước đó khá lâu rồi, lần đó là lần đầu đến đây nên chỉ biết tắm biển rồi đi ăn hải sản thôi. Tuy nhiên lần này quay lại Vũng Tàu đã không còn “đơn giản” như xưa, nhiều địa điểm mới tuyệt đẹp đã được các bạn trẻ khám phá ra và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Yên tâm là mỗi bước chân của bạn ở đây đều cũng có thể cho ra những shoot hình lung linh như… Việt Nam nhé :D.

Bãi sau Vũng Tàu

Phương tiện

Vì mình ở Sài Gòn nên việc di chuyển cũng rất dễ dàng. Đến bến xe miền Đông bắt xe Toàn Thắng đi Vũng Tàu. Giá vé 90K/người. Có rất nhiều hãng xe để lựa chọn tuy nhiên mình cảm thấy chất lượng và thái độ phục vụ của Toàn Thắng rất tốt.

Xem thêm Phương tiện di chuyển từ Hồ Chí Minh, Hà Nội đi Vũng Tàu tại đây

Khách sạn

Mình ở VeeVoo hotel – 47 Phan Văn Trị, đặt phòng qua Agoda.com, giá 400K/đêm/phòng giường đôi.

Trước đó mình cũng đã từng ở đây một lần, Veevoo là một khách sạn khá mới nên mọi thứ bên trong đều rất sạch sẽ, phòng ốc khá đẹp, đầy đủ tiện nghi cơ bản. Tuy nhiên do đi gấp nên vẫn chưa tìm hiểu hết được chỗ này. Vậy nên lần này quay trở lại mình muốn trải nghiệm một lần nữa để viết bài review chi tiết hơn cho các bạn tham khảo.

Lịch trình vivu Vũng Tàu trong 3 ngày 2 đêm

Ngày 1 : Tượng chúa Kito – Mũi Nghinh Phong – Công Viên Thỏ Trắng

• 7:00 Xuất phát từ Sài Gòn. Nếu đi xe khách thì mất khoảng 3 tiếng là đến nơi do xe có dừng lại đón và trả khách nên khá tốn thời gian.
  • 10:00 Đến thành phố Vũng Tàu, do chưa đến giờ check-in nên mình gửi hành lý tại khách sạn rồi thuê xe máy 120K/ngày đi tham quan tượng chúa Kito (tượng chúa giang tay). Con đường leo lên đến đỉnh núi rất đẹp, hai bên bậc cầu thang trồng rất nhiều hoa, mỗi chặng đều có chạm dừng chân gió thổi mát cực kỳ luôn. Nếu ai chưa từng đến Vũng Tàu mình khuyên nên đi điểm này đầu tiên, đảm bảo không nơi nào ngắm cảnh Vũng Tàu đẹp như trên cánh tay của tượng chúa đâu.
Tượng chúa Kito giang tay

[Tips]: Do mình đến Vũng Tàu cũng trễ nên nếu bạn đến sớm hơn thì nên thử đi cáp treo lên khu du lịch Hồ Mây. Giá trọn gói cho 1 người lớn là 400K/người và 200K/trẻ em dưới 1m3. Mua gói này thì có thể chơi hết các trò chơi trên đó, khung cảnh cũng  khỏi chê luôn, vừa có núi vừa có biển. Hồi xưa mình đi thì giá chỉ có 300K mà thôi, mỗi năm mỗi tăng nên đi được sớm thì đi luôn nha :D.

KDL Hồ Mây Vũng Tàu
  • 12:30 Ăn bánh khọt ở cô Ba Vũng Tàu – 1 Hoàng Hoa Thám. Mình ăn 2 phần bánh bèo chén 40K, 1 phần bánh khọt tôm 55K. Nhìn chung quán sạch sẽ, thoáng mát, đồ ăn cũng khá. Do trưa nắng nóng nên mình muốn chọn một quán nào có không gian rộng rãi một chút.
Bánh khọt cô Ba Vung Tau

[Tips]: Đừng ham mấy quán xếp hàng đông nha, khách đông không có nghĩa là ngon :)). Mình gợi ý thêm quán Bánh khọt cây Tre 8B Lương Văn Can, quán nằm trong hẻm nhé, hơi khó tìm một xí, mở google map lên rồi đi theo nhé. Quán mở từ sáng khoảng 6:00 đến trưa 1, 2h là đóng cửa rồi. Bánh ở đây rất ngon, vỏ bánh giòn, rau thì tươi mà đặc biệt không gian thoáng, không quá đông khách. 45K/phần khọt tôm.

• 1:20 Check in khách sạn, nghỉ ngơi. Nếu không mệt thì ra bãi sau tắm biển luôn nhé, biển ở đây không đẹp xuất sắc nhưng được cái sạch sẽ hơn ngày trước. Mình thì không tắm vì sợ đen haha.
  • 4:00 Lúc này nắng đã nhẹ hơn, gió thổi lồng lộng. Mình phi xe đến mũi Nghinh Phong ngắm hoàng hôn. Đứng từ trên cao có thể nhìn thấy toàn cảnh biển và tượng chúa Kito từ trên đỉnh núi.

mũi Nghinh Phong nổi tiếng với “cổng trời”, phía dưới là cầu thang trải dài dẫn ra biển. Chỗ này sẽ trở nên cực kỳ ảo diệu nếu người chụp là một photographer, còn không thì mình thấy nó cũng bình thường do đợt mình đi cỏ đã trụi hết :D.

Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu
  • 7:00 Sau khi tắm rửa xong thì mình đi ăn hải sản ở quán cô Nên – 20 Trần Phú. Gọi 4 món:
  1. Mực sữa nước mắm 85K/dĩa: Chiên giòn mà ngọt quá thể, tuy nhiên nó lại là món khá nhất.
  2. Tôm nướng 60K/dĩa: Ăn bình thường, không đặc sắc.
  3. Chả mực cô Nên 80K/dĩa: Ăn bở bở, đối với mình là món khó ăn nhất trong set này.
  4. Cá kèo nướng 60K: Không ngon luôn.
Hải sản cô Nên Vũng Tàu

→ Khuyên các bạn đi mua hải sản tại các chợ rồi nhờ chế biến luôn nha. Vừa rẻ lại ngon.

• Hơn 8:00 đi ăn kem Alibaba, 30K/ly 2 viên kem, ăn cũng bình thường, nên thử cho biết.
Kem alibaba

Ăn xong ghé công viên thỏ trắng đi dạo, miễn phí vé vào cổng, công viên trang trí đẹp, có một số trò chơi. Mình vào một chút rồi ra đi dạo vì công viên khá vắng khách.

Ngày 2 : Hồ Cốc – Đồi con heo

• 7:00 Ăn bún riêu tôm – 94 Hoàng Hoa Thám, 40K/tô. Nước bún rất ngon và thanh.
Bún riêu tôm vũng Tàu
  • 8:00 Đi tham quan Bạch Dinh – 10 Trần Phú. Bạch Dinh là một ngôi biệt thự trắng có kiến trúc cổ từ thời Pháp thuộc, khuôn viên cũng rộng rãi trồng nhiều cây cối. Chỉ mất khoảng hơn 30 phút để tham quan hết địa điểm này.
  • 10:00 Ăn trưa tại quán ốc Hiền 161/29/1 Trương Công Định. Quán mở từ 11:00 – 18:30. Các món ở đây đều đống giá 30K. Ăn ngon lắm nha.
Ốc Hiền VungTau
  • 13:00 Xuất phát đi Hồ Cốc (60km từ tp Vũng Tàu). Mình đi xe máy khoảng 2 tiếng là đến nơi. Mình vào một quán cafe võng chụp hình giá 50K/người. Khung cảnh hoang sơ, cây cầu bắt qua bãi biển cũng đã cũ hết rồi, vắng bóng khách du lịch. Tóm lại là thấy phí 50K vì đi thêm một đoạn nữa là có một chỗ chụp hình free luôn. Mình thấy có mấy cặp chụp hình cưới ở đó.
Hồ Cốc Vũng Tàu
  • 5:00 Về lại thành phố Vũng Tàu, nghỉ ngơi chút rồi đi xe lên đồi con Heo ngắm cảnh. Ngay đoạn dốc có chỗ gửi xe lên đồi nhưng mình khuyên không cần thiết phải gửi vì đi một chút là tới rồi.
Đồi con Heo Vũng Tàu
  • 7:00 Đáng lẽ mình định ăn lẩu cá đuối Trương Công Định nhưng do đau bụng nên chỉ ăn cháo Hàu – 63 Trần Đồng, 25K/tô, ăn cũng ngon nha.

Ngày 3 : Hải Đăng Vũng Tàu – Mua hải sản chợ Xóm Lưới – Check out

• 7:00 Đi lên Hải Đăng ngắm cảnh, ăn yaourt cô Tiên. 42K cho 4 hộp sữa chua và 2 trứng lòng đào. Sữa chua ngon, trứng lòng đào thì cũng bình thường.
Hải Đăng Vũng Tàu
Sữa chua Cô Tiên Vũng Tàu
  • 9:00 Mua hải sản đem về ở chợ xóm lưới. Nên đi xuống cuối đường vì ở đó mới có nhiều hải sản tươi sống. Mình mua 1 ký ghẹ 200K, ghẹ không to lắm nhưng được cái tươi, 70K/kg ốc móng tay, 220K/kg tôm ướp đá, tôm sống thì 350K. Nếu sợ bị chém thì các bạn cứ đi theo mấy cô người bản địa ở đó, nghe mấy cô trả giá rồi nhảy vào mua luôn.

Note : Mình thấy vựa hải sản Nhân Hậu (như hình dưới) bán đồ không trung thực, mình mua ghẹ đỏ con vừa giá 200K/kg, lát sau quay lại vì chủ quán tính nhầm tiền cho mình nên tính quay lại trả. Tới nơi nói với chủ quán thì có hỏi ngược lại mình là nãy bán 170K hay 180K? Chứng tỏ 200K của mình là đã bị chém.

Hải sản xóm lưới VungTau

Tips : Sau khi trở về mình mới được gợi ý đến các vựa hải sản uy tín tại chợ xóm lưới như vựa Hải Vân, vựa Tấn Phát. Giá tham khảo: Ghẻ đỏ loại nhỏ 180K, ghẹ đỏ to 250K, ghẹ xanh 350K. Tốt nhất là đi hết một vòng tham khảo giá rồi mua nhé!

• 11:00 Ăn bánh khọt – 69 Bà Triệu, lúc đầu định ăn bánh khọt Út Loan nhưng vô lộn quán, tuy nhiên thì quán này thoáng mát, bánh khọt ăn cũng khá ngon, cô chủ thì siêu nhiệt tình. 25K/phần khọt tôm.
  • Khoảng 12:00 mình check out khách sạn rồi trở lại Sài Gòn.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ. Nếu có đóng góp gì cho Sivule.com thì để lại bình luận bên dưới bài viết nhé. Cám ơn các bạn!

Để lại bình luận của bạn

avatar

Kính Cận
  Đăng ký thông báo
Mới nhất Cũ nhất Nhiều bình chọn nhất
Cách nhận thông báo
Kính Cận
Khách

Bài chia sẻ rất thú zị, củm ơn bạn nhiều 😊